สอบถามข้อมูล LINE: @bookplus เพิ่มเพื่อน

ได้ข่าวแว่วมาว่าหน้าร้อนนี้จะร้อนสุดๆ ร้อนยิ่งกว่าร้อน ร้อนเหมือนมีดวงอาทิตย์สิบดวง เช่นนั้นแล้วอย่ามัวแต่อุดอู้อยู่แต่ในบ้านกันเลย ออกมาเปิดกรุงเที่ยวชมความสวยงามแบบบางกอกสไตล์กันดีกว่า สำหรับสายชิคสายสะพายกล้องเที่ยวต้องไม่พลาด 5 ที่ที่นอกจากจะได้เที่ยว ได้ความรู้แล้ว ยังได้รูปภาพสวยๆ ชิคๆ ชนิดเพื่อนอิจฉาติดไม้ติดมือกลับไปด้วยอีกต่างหาก รู้แบบนี้แล้วอย่ารอช้า คว้ากล้องแล้วออกไปเที่ยวกันเถอะ!

  1. วังพญาไท

ที่มา : https://blog.traveloka.com/th/local-attraction/famous-in-thailand/attachment

ที่อยู่315 ถนน ราชวิถี แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400

พระราชวังเก่าแก่ที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ประทับสำหรับพักผ่อน และเป็นสถานที่ใช้ทดลองปลูกธัญพืชและเลี้ยงสัตว์ โดดเด่นด้วยหอคอยสูงและหลังคายอดแหลม ปัจจุบันพระราชวังสไตล์โบราณแห่งนี้เปิดให้ประชาชนสามารถเข้าชมได้ทุกวันโดยไม่มีค่าใช้จ่าย นอกจากจะมีมุมสวยๆ ให้ได้ถ่ายรูปแล้ว ยังสามารถเที่ยวชมและเรียนรู้ประวัติศาสตร์ได้จากวิทยากรอาสาสมัครที่จะมาให้ความรู้เกี่ยวกับส่วนต่างๆ ของพระที่นั่งในพระราชวังอีกด้วย โดยจะมีวิทยากรคอยให้ความรู้เฉพาะวันเสาร์ – อาทิตย์เท่านั้น

  1. บ้านศิลปิน คลองบางหลวง

ที่มา : https://www.naihua.net/2011/08/artist-house.html

ที่อยู่309 ซอย เพชรเกษม 28 28 ถนนเพชรเกษม แขวง คูหาสวรรค์ เขต ภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร 10160

บ้านเก่าแก่ที่ยังคงความงดงามในสมัยก่อนไว้เต็มรูปแบบ เป็นสถานที่รวบรวมคนรักศิลปะและผลงานศิลป์สวยๆ ทั้งภาพวาดและภาพถ่ายให้ผู้คนยุคใหม่ได้ชื่นชมศิลปะและดื่มด่ำกับบรรยากาศเก่าๆ กันอย่างจุใจ นอกจากนี้ ทุกๆ วันอาทิตย์ยังมีการฝึกอบรมอาชีพการทำเครื่องประดับให้แก่ผู้ที่สนใจโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น และเพื่อเป็นการอนุรักษ์ศิลปะอันทรงคุณค่า บ้านศิลปินแห่งนี้ได้จัดให้มีการแสดงหุ่นละครเล็กให้ได้ชมฟรีทุกวันยกเว้นวันพุธ โดยจะแสดงเพียงรอบเดียวเท่านั้นคือรอบเวลา 14:00 น. สำหรับใครที่ต้องการรูปถ่ายสไตล์บ้านเก่าชิคๆ แจมด้วยผลงานศิลปะสวยๆ ต้องห้ามพลาดที่นี่เด็ดขาด

  1. สถานีรถไฟพระจอมเกล้าลาดกระบัง

ที่มา : https://www.thetrippacker.com/th/review/location/9198

ที่อยู่ร่มเกล้า 27 แยก 3 แขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร 10520

สำหรับสายหวาน สายสโลว์ไลฟ์ต้องไม่ลืมแวะมาแชะภาพสวยๆ ที่สถานีรถไฟพระจอมเกล้าลาดกระบัง สถานีรถไฟบรรยากาศสวย รายล้อมไปด้วยสีชมพูของดอกชมพูพันทิพย์ที่บานสะพรั่งพร้อมเป็นฉากหลังสวยๆ ให้ได้แชะภาพกันรัวๆ นอกจากดอกชมพูพันทิพย์แล้วยังมีรถไฟฉึกฉักผ่านไปผ่านมาเป็นอีกองค์ประกอบสวยๆ ของภาพอีกด้วย งานนี้เรียกได้ว่าที่เดียวจบครบทั้งความสวยแบบธรรมชาติ และความคลาสสิคของรถไฟ ทั้งสวย ทั้งชิคสุดๆ แบบนี้พลาดไม่ได้เลยเชียว ยิ่งถ้าไปช่วงเช้าหรือช่วงเย็นซึ่งเป็นช่วงที่ว่ากันว่าแสงแดดสวยสุดๆ แล้วล่ะก็ สวยลืม!

  1. ศูนย์เรียนรู้ป่าในกรุง

ที่มา : http://www.pttreforestation.com/Educationview.cshtml?Id=8

ที่อยู่81 ถนน สุขาภิบาล 2 แขวง ดอกไม้ เขต ประเวศ กรุงเทพมหานคร 10250

พูดถึงป่า ใครว่ามีอยู่แต่ในต่างจังหวัดเท่านั้น ในเมืองกรุงอันรุ่งเรืองของเราก็มีเหมือนกันนะ ที่ศูนย์เรียนรู้ป่าในกรุงโดย ปตท. ที่ส่งเสริมให้มีพื้นที่สีเขียวในเมืองเพิ่มมากขึ้น โดยแบ่งสัดส่วนเป็นพื้นที่ป่า 75% พื้นที่น้ำ 10% และพื้นที่ใช้งานอีก 15% ที่ศูนย์เรียนรู้ป่าในกรุงแห่งนี้นอกจากจะเป็นแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับการปลูกป่าเชิงนิเวศแบบยั่งยืนแล้ว ยังเป็นอีกที่ที่ถ่ายรูปสวยไม่แพ้ที่อื่นๆ เลย เพราะสีเขียวของต้นไม้และความอุดมสมบูรณ์ของ “ป่าในกรุง” ที่สวยงามไม่แพ้ป่าตามต่างจังหวัด แถมยังให้ความรู้สึกสดชื่นจากต้นไม้ใบหญ้า เหมาะสุดๆ สำหรับคนรักธรรมชาติที่อยากได้รูปสวยๆ แนวรักษ์โลกเก๋ๆ

  1. บ้านโซวเฮงไถ่

ที่มา : http://www.bangkokriver.com/th/place/sol-heng-tai/

ที่อยู่282 ซอย วานิช 2 แขวง ตลาดน้อย เขต สัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร 10100

คฤหาสน์จีนเก่าแก่ย่านเจริญกรุงอายุกว่า 220 ปีที่ใครมีกล้องต้องไม่พลาด รับประกันความสวยสไตล์จีนของรูปที่จะได้จากสถาปัตยกรรมแบบฮกเกี้ยนแต้จิ๋ว แม้จะอยู่ในตรอกเล็กๆ แต่ก็โดดเด่นด้วยซุ้มประตูสีแดง โดยพื้นที่บริเวณชั้นล่างได้เปลี่ยนให้เป็นสระว่ายน้ำไว้สำหรับสอนดำน้ำ ส่วนชั้นสองเป็นพื้นที่สำหรับเก็บสมบัติและรูปภาพของบรรพบุรุษตระกูลโซว ปัจจุบันบ้านโซวเฮงไถ่เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นทั้งจากคนไทยเองและคนต่างชาติ รวมไปถึงชาวจีน และด้วยอายุกว่า 220 ปีก็เป็นธรรมดาที่สภาพบ้านจะทรุดโทรมลง แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีความแข็งแรง และยังคงความสวยงามไว้ให้ได้เก็บภาพสวยๆ เป็นที่ระลึกกัน