สอบถามข้อมูล LINE: @bookplus เพิ่มเพื่อน

เคยไหม? ตกดึกทีไรเป็นต้องได้ยินเสียงท้องร้องโครกครากเรียกหาอาหารทุกที จะห้ามใจยังไงก็ดูจะไม่ไหว วันนี้เรามี 9 ร้านอร่อยที่เปิดตอนดึก เปิดมันทั้งคืนไม่ต้องหลับต้องนอนกันไปเลย จะมีร้านไหนบ้างตามมาดูกัน

  1. ซ้งเป็ดพะโล้

เวลาเปิดทำการ : 14:00 – 04:00 น.

ที่มา : https://www.posttoday.com/travel/564214

ร้านข้าวต้มกุ๊ยชื่อดังประจำสี่แยกวังหิน ลาดพร้าว ที่การันตีความอร่อยด้วยจำนวนคนที่แน่นร้าน และจำนวนโต๊ะถึงร้อยโต๊ะจากร้านข้าวต้มกุ๊ยเล็กๆ ที่มีโต๊ะเพียงไม่กี่ตัว แถมยังมีที่จอดรถกว้างขวาง ไม่อร่อยจริงทำไม่ได้แน่นอน ซ้งเป็ดพะโล้เปิดขายมาแล้วกว่า 30 ปี อร่อยเด็ดที่เป็ดพะโล้ตามชื่อร้าน รวมไปถึงเมนูอื่นๆ ที่อร่อยไม่แพ้กัน เช่น ปูผัดผงกะหรี่ ไส้ทอด หอยนางรมสด ฯลฯ เห็นคนเยอะๆ แบบนี้ไม่ต้องกลัวรอนาน บริการรวดเร็วทันใจ รับมือความหิวยามดึกได้ทันท่วงทีแน่นอน

  1. เมืองกรุง ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ

เวลาเปิดทำการ : 16:00 – 02:00 น.

ที่มา : https://aroijanginter.com/2018/07/3521/

ถัดจากซ้งเป็ดพะโล้มาอีกไม่ไกลก็เจอร้านก๋วยเตี๋ยวไก่มะระที่ขึ้นชื่อเรื่องความครบเครื่องเรื่องไก่ เพราะในก๋วยเตี๋ยวหนึ่งชามจะมีสารพัดชิ้นส่วนของไก่ คือ น่อง ขา ข้อ ปีก เลือด และเนื้อไก่ที่ใส่มาแบบจัดเต็มในชามเดียว หรือใครต้องการเพียงชิ้นส่วนเดียวก็สามารถเลือกสั่งได้ ก๋วยเตี๋ยวเจ้านี้รับรองความเด็ดที่น้ำซุปสุดเข้มข้น นอกจากก๋วยเตี๋ยวยังมีอีกสารพัดเมนูไก่ เช่น ข้าวหน้าไก่ และเมนูอื่นๆ ที่มีไก่เป็นพระเอก รับรองราคาเป็นกันเองเหมือนกับเจ้าของร้าน คนเยอะรอคิวนานแต่รับประกันความอร่อย!

  1. ชาบูอาหมวย

เวลาเปิดทำการ : 16:00 – 02:00 น.

ที่มา : https://www.facebook.com/ladkrabangeating

ร้านชาบูย่านลาดกระบังโดดเด่นที่น้ำชาบูสูตรต้นตำรับจากจีน ทำให้มีกลิ่นหอมของสมุนไพร มีให้เลือก 3 อย่างคือ ซุปกระดูกหมู ซุปน้ำดำ และซุปต้มยำ ส่วนเนื้อก็มีให้เลือกหลากหลายไม่ว่าจะเป็น เนื้อสไลด์ หมูสไลด์ หมูเด้ง หมูหมัก รวมไปถึงอาหารทะเล เช่น ปลา หอย กุ้ง มีผลไม้และไอศกรีมเป็นของหวานตบท้าย เวลาดึกๆ หิวๆ หากได้มาลิ้มรสชาบูกับน้ำซุปหอมกลิ่นสมุนไพรรับรองว่าสดชื่นจนไม่อยากนอนเลยทีเดียว

  1. หมูตุ๋น เอ็นตุ๋น น้ำแดงหม้อดิน

เวลาเปิดทำการ : 21:00 – 02:00 น.

ที่มา : https://www.wongnai.com/restaurants

อีกร้านอร่อยในเยาวราช เมนูเด็ดเมนูเดียวตามชื่อร้านเลยคือ หมูตุ๋น เอ็นตุ๋น น้ำแดงหม้อดิน การันตีความอร่อยด้วยจำนวนคนที่ไปกินแน่นร้านทุกวัน บางวันก็มีคนมายืนรอตั้งแต่ร้านยังไม่เปิดด้วยซ้ำ อร่อยแค่ไหนถามใจดู! สำหรับใครที่ไม่ชอบแบบรวมมิตรทุกอย่างไว้ด้วยกันก็สามารถสั่งเฉพาะหมูตุ๋นหรือเอ็นตุ๋นล้วนๆ ได้ ทางร้านมีข้าวบริการเพียงถ้วยละ 5 บาทเท่านั้น อิ่มอร่อยแม้ไม่ได้ปรุง คอนเฟิร์ม!

  1. โชคดีติ่มซำ

เวลาเปิดทำการ : 24 ชั่วโมง

ที่มา : http://www.painaidii.com/getfree/getfree-detail/000164/lang/t/

แหวกแนวมาดูร้านติ่มซำกันบ้าง สำหรับใครที่หิวติ่มซำตอนดึกๆ ให้โชคดีติ่มซำคือคำตอบไปเลย มีครบจัดเต็มทุกเมนูติ่มซำ อิ่มอร่อยด้วยราคาเบาๆ เริ่มต้นเพียงเข่งละ 25 บาทเท่านั้น! ติ่มซำที่นี่การันตีได้เลยว่าสดแบบเพิ่งนึ่งใหม่ๆ นอกจากนี้ยังมีอีกหลายเมนูติ่มซำเด่นๆ รวมไปถึงบักกุดเต๋ที่เป็นสูตรลับเฉพาะของคนในตระกูลที่ถูกถ่ายทอดมา โชคดีติ่มซำเปิดบริการสาขาแรกเมื่อปี พ.ศ. 2543 บริเวณถนนบรรทัดทอง (จุฬาซอย 12) ขายดิบขายดีจนทุกวันนี้ขยับขยายไปถึง 25 สาขาเป็นที่เรียบร้อย

  1. ข้าวมันไก่เจ๊อ้วน

เวลาเปิดทำการ : 24 ชั่วโมง

ที่มา : https://www.edtguide.com/eat/58961/jae-auan-steem-rice-with-chicken-soup

ร้านข้าวมันไก่เจ้าอร่อยย่านเสนานิคม เปิดขายยาวๆ 24 ชั่วโมง ด้วยสูตรข้าวมันไก่ที่คิดค้นและปรับปรุงด้วยตัวเจ๊อ้วนเองทำให้เปิดขายมาได้ยาวนานกว่า 30 ปี เคล็ดลับความอร่อยของเจ๊อ้วนคือใช้ไก่พันธุ์เนื้อคัดพิเศษ นำไปต้มด้วยเทคนิคเฉพาะของร้าน ส่วนข้าวมันก็หุงแบบโบราณคือใช้เตาถ่านเพื่อให้เกิดความหอมชวนรับประทาน ที่พิเศษคือเมนูข้าวซุปเปอร์ที่รวมเอาทั้งไก่ต้ม ไก่ทอด ตับ กึ๋น และหัวใจ มาไว้ในจานเดียว ข้ามนุ่มๆ ไก่เน้นๆ แบบนี้ไม่ลองไม่ได้แล้ว

  1. ราดหน้าอาหลิว

เวลาเปิดทำการ : 24 ชั่วโมง

ที่มา : http://www.painaidii.com/business/3455/a-lew-10700/lang/th/

ร้านราดหน้าชื่อดังใกล้สี่แยกบางพลัด เปิดขายมายาวนานกว่า 50 ปี เมนูหลักๆ คือราดหน้าและผัดซีอิ๊ว พร้อมเส้นที่มีให้เลือกหลากหลายไม่ว่าจะเป็นเส้นใหญ่ เส้นหมี่ หมี่กรอบ หมี่ขาวกรอบ แต่เส้นที่ขายดีที่สุดและเป็นเหมือนตัวเอกของร้านนี้คือเส้นดำที่ทำจากหมึกของปลาหมึก เส้นยาวและเหนียวนุ่ม เมนูห้ามพลาดของร้านนี้คือ สปาเก็ตตี้เส้นดำยอดฮิต นอกจากนี้ยังมีเมนูข้าวอื่นๆ เช่น ข้าวผัด ทอดมันกุ้ง ฯลฯ จุดเด่นของร้านคือจานที่ใหญ่และปริมาณที่เยอะ ไม่อิ่มให้มันรู้ไป

  1. ข้าวขาหมูตีสาม

เวลาเปิดทำการ : 24 ชั่วโมง

ที่มา : https://pantip.com/topic/35384195

ข้าวขาหมูตอนดึกๆ ต้องมาร้านนี้เลย ข้าวขาหมูตีสาม แค่ชื่อก็บอกแล้วว่าเปิดดึกแน่นอน ร้านตั้งอยู่ที่ถนนเจริญกรุง เป็นร้านข้าวขาหมูในตำนานที่มีเมนูไฮไลท์คือ คากิ หรือขาหมูพะโล้นั่นเอง โดยน้ำพะโล้ที่ใช้ราดคากิคือน้ำพะโล้สูตรลับเฉพาะที่ไม่ซ้ำใคร ด้วยความอร่อยที่ดังไม่หยุดฉุดไม่อยู่ทำให้มีคนมาต่อคิวยาวเหยียดเป็นประจำ ขนาดที่ว่านาฬิกาบอกเวลาตีสามแล้วยังมีคนมาต่อคิว อร่อยจริงไม่อิงนิยายแน่ๆ แบบนี้

  1. มาย คาเฟ่ เดอะ ไลบรารี่ (My Café the Library)

เวลาเปิดทำการ : 24 ชั่วโมง

ที่มา : http://www.painaidii.com/business/133330/my-cafe-the-library-10310/lang/thTh/

ปิดท้ายกันด้วยของหวานที่หวานตลอด 24 ชั่วโมง เปิดให้บริการถึง 2 สาขา โดยสาขาแรกอยู่ที่ถนนประเสริฐมนูกิจ และสาขาที่สองอยู่ที่สี่แยกรัชดา มาย คาเฟ่ เดอะ ไลบรารี่ เป็นร้านอาหารที่มีทั้งคาวและหวาน รวมไปถึงเครื่องดื่มหลากหลายให้เลือก เมนูอาหารคาวยอดนิยมของร้านนี้คือข้าวไข่ข้น ส่วนเมนูของหวานขึ้นชื่อคือโรตีแป้งหวาน พร้อมบริการกาแฟรสเข้ม กลิ่นหอมกรุ่น ทีเด็ดที่ถือได้ว่าเป็นจุดดึงดูดเลยคือหนังสือที่ทางร้านมีบริการให้อ่านระหว่างรับประทานอาหาร ดี๊ดี!